top of page

ยูเอ็นเผย “อาหารไร้เนื้อเป็นเทรนด์มาแรงระดับโลก”

เมื่อไม่นานมานี้องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอที่ระบุว่าอาหารไร้เนื้อสัตว์กำลังเป็นกระแสมาแรงไปทั่วโลก นอกจากนี้ก็ยังเน้นย้ำว่าการลดบริโภคเนื้อสัตว์เป็นหนทางเดียวที่จะหยุดยั้งผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมที่กำลังเกิดขึ้นกับโลกของเรา

ชมวีดีโอได้ที่นี่:

“เบอร์เกอร์ไร้เนื้อจะส่งผลดีต่อผู้ประกอบการธุรกิจ ผู้บริโภค และโลกของเรา” คือหนึ่งในข้อความจากวีดีโอ ซึ่งเน้นย้ำความสำคัญของบริษัทผู้ผลิตอาหารทางเลือกแทนเนื้อสัตว์เช่น “อิมพอสซิเบิลฟู้ดส์” และ “บียอนด์มีท” ซึ่งใช้ผักเป็นส่วนผสมในการผลิต “เนื้อ” ที่มีหน้าตาและเนื้อสัมผัสคล้ายเนื้อที่มาจากสัตว์จริงๆ

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งสองบริษัทได้รับรางวัล Champions of the Earth ประจำปี 2018 ด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม ซึ่งเป็นรางวัลจากองค์การสหประชาชาติแก่บริษัทหรือบุคคลที่สร้างคุณูปการต่อสิ่งแวดล้อมของโลก “อิมพอสซิเบิลฟู้ดส์” และ “บียอนด์มีท” ไดรับรางวัลนี้เนื่องจากเป็นผู้ผลิตอาหารทางเลือกแทนเนื้อสัตว์ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

หากคุณอุดหนุนผลิตภัณฑ์ทางเลือกแทนเนื้อสัตว์เช่นนี้ และบริโภคอาหารที่มาจากพืช คุณจะได้ช่วยชีวิตสัตว์นับล้าน และยังได้ช่วยหยุดยั้งหายนะทางสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้นกับโลกด้วย

รายงานจากองค์การสหประชาชาติระบุว่าการปศุสัตว์ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์กว่า 18 เปอร์เซ็นต์ของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั้งหมดที่เกิดจากกิจกรรรมมนุษย์ มากกว่าก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากภาคการคมนาคมของทั้งโลกรวมกัน แล้วยังมีปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมอื่นๆ เช่นปัญหาเรื่องมลพิษจากของเสียภาวะดินแปรสภาพเป็นทะเลทราย และการตัดไม้ทำลายป่าเขตร้อน นอกจากนี้ก็ยังมีปัญหาเรื่องแรงงานทาสและการละเมิดสิทธิมนุษยชนในการปศุสัตว์

หากอยากช่วยสัตว์และโลก คุณก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการเปลี่ยนมาใช้ชีวิตแบบวีแกน ตามไปดูสูตรอาหารมากมายได้ในเพจนี้เลย!

หากอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวเพื่อสัตว์และเพื่อโลก ก็ทำได้โดยการร่วมทีมอาสาสมัครกับซิเนอร์เจีย แอนิมอลประเทศไทย

bottom of page