top of page

5 ร้านพิซซ่าในเมืองกรุง ที่เสิร์ฟพิซซ่าแบบวีแกน!

พิซซ่าถือเป็นอาหารยอดนิยมระดับโลก แป้งพิซซ่าบางกรอบ แต่ฟูนุ่ม มาพร้อมกับซอสและชีส ถือเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความเปรี้ยวและความมันจากชีส การเป็นวีแกนก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องอดกินพิซซ่า วันนี้เรารวบรวมร้านพิซซ่าในกรุงเทพฯ ที่เสิร์ฟพิซซ่าแบบวีแกน (ไร้ชีส นม และไข่) มาให้ชาววีแกนได้ไปลิ้มลองกัน

1. Pala Romana จะบอกว่าเป็นร้านพิซซ่าที่ดีทีสุดในไทยก็ได้ แป้งพิซซ่ากรอบนอก นุ่มใน เพอร์เฟ็คสุดๆ ร้านนี้เดินทางไปสะดวกเพราะตั้งอยู่ในโลเกชั่นที่วุ่นวายที่สุดในกรุงเทพ คือแยกอโศกนั่นเอง Pala สั่งสมชื่อเสียงมาเนิ่นนาน และคุณภาพก็ไม่เคยลดลงไปเลย นอกเหนือจากพิซซ่าวีแกนจำนวน 6 หน้าแล้ว ก็ยังมีเมนูเรียกน้ำย่อย ซุป พาสต้าซึ่งเป็นวีแกนด้วย

โทร: 022591228

ที่อยู่: ถนน สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร (อยู่ด้านหน้าทางเข้าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสุขุมวิท ข้างๆ ร้านดังกิ้นโดนัท)

2. Govinda ร้านอาหารอิตาเลียนแบบมังสวิรัติ/ วีแกน อาหารส่วนใหญ่จากเมนูที่นี่ทำให้เป็นวีแกนได้รวมถึงพิซซ่าด้วย ที่นี่เสิร์ฟพิซซ่ากว่า 20 หน้า ที่เราปลื้มเป็นอย่างมากก็คือร้านนี้ทำวีแกนชีสเองด้วย หน้าโปรดของเราคือหน้าเมดิเตอร์เรียน หรือเรียกอีกชื่อก็คือ ทรัฟเฟิลพิซซ่านั่นเอง

โทร 02663 4970 ที่อยู่: 6/5-6 ซอยสุขุมวิท 22 ถนนสุขุมวิท อยู่ตรงข้ามโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์

3. Hummus Boutique แล้วทำไมร้านฮัมมุสถึงได้มาอยู่บนลิสต์เราล่ะนี่? ร้านอาหารเมดิเตอร์เรเนียนร้านนี้ไม่ได้ดีแค่เมนูวีแกนเท่านั้น แต่ยังทำพิซซ่าได้อร่อยสุดๆ ด้วย ร้านนี้ทำวีแกนชีสเอง แม้จะไม่ได้อร่อยที่สุดในโลกาแต่ก็รสชาติใช้ได้ และยังมีพิซซ่าให้เลือกหลากหลายหน้า ตั้งแต่มาการิตา ไปจนถึงเพสโต้แชมปิยอง แป้งพิซซ่าก็ดีมาก ๆ ไม่แพ้ร้านอื่น

โทร 09281-98131 ที่อยู่: 999 ถนนสุขุมวิท ใต้สถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ

4. La Tosca ร้านนี้เชี่ยวชาญด้านทาปาสและแซงเกรีย ทำไมไม่ไปลองทั้งพิซซ่าและแซงเกรียเลยล่ะ ร้านอาหารสเปนเล็กๆ ร้านนี้ทำทุกอย่างเองจากในครัว ไม่มีเลยที่จะใช้ของสำเร็จรูปแช่แข็ง ซื้อมาจากที่อื่น พิซซ่าจากร้านนี้ไม่มีวีแกนชีส แต่ก็ยังอร่อยอยู่ดี เป็นเหมือนกันพิซซ่ามารินาร่า แต่งหน้าด้วยผักย่างหลากหลายขนิด แต่ต้องระวังนิดเพราะพิซซ่าซอสของร้านนี้รสเผ็ดจัดจ้าน หากไม่ชอบกินเผ็ดก็อย่าลืมเตือนให้เชฟเบาๆ มือหน่อย

โทร 092329- 3558 ที่อยู่: 29/1 สุขุมวิท 101/1 เดินจากสถานีปุณณวิถึ ประมาณ 10-12 นาที

5. Il Bolognese ร้านนี้เชฟ Edo เชฟผู้เชี่ยวชาญด้านวีแกนชีสจาก Barefood Bangkok เป็นคนแนะนำมาเอง เชฟ Edo บอกเราว่า “แป้งพิซซ่าสูตรพิเศษของ Andrea มีความกรอบนุ่ม เพราะมีขึ้นตอนการพรูฟ หรือการพักแป้งนาน ทำให้พิซซ่าทีนี่เบาและย่อยง่าย แล้วยังใช้วัตถุดิบคุณภาพดีเช่นซอสมะเขือเทศและผักย่างทำหน้าพิซซ่า ผมก็เลยชอบร้านนี้ที่สุด” Il Bolognese ไม่มีพิซซ่าวีแกนอยู่ในเมนู แต่ยินดีมากที่จะบริการชาววีแกน

โทร 02-2868805

ที่อยู่: 139/3 สาธรใต้ซอย 7

ชอบรายการร้านพิซซ่าชองเราไหมคะ คุณรู้จักร้านพิซซ่าอื่นๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในกรุงเทพอีกไหม อย่าลืมเอามาแชร์กับเรานะ

bottom of page