top of page

15 ภาพที่พิสูจน์ว่าการปศุสัตว์สยองกว่าหนังฮาโลวีน (ภาพและเนื้อหามีความรุนแรง)

1. ลูกหมูมักถูกตอนและถูกตัดหางโดยไม่ใช้ยาชา

ภาพโดย: Andrew Skowron

2. วัวตัวเมียมักถูกทำให้ตั้งท้องซ้ำแล้วซ้ำเล่า เนื่องจากว่าแม่วัวต้องตั้งท้องและมีลูกเท่านั้น จึงจะหลั่งน้ำนมได้ ในฟาร์มนมวัวโดยทั่วไป มักจะใช้วิธีการผสมเทียม ซึ่งเป็นกระบวนการที่อาจสร้างความเจ็บปวดต่อแม่วัว

ภาพโดย: We Animals

3. แม่ลูกหมูทั้งครอบครัว เมื่อตายแล้วก็จะถูกโยนทิ้งราวกับเป็นขยะ

ภาพโดย: We Animals

4. ไก่ไข่ต้องใช้ทั้งชีวิตในกรงขังแคบๆ ไม่มีทีให้เดินหรือกางปีกอย่างเต็มที่ และเนื่องจากตัวครูดกับกรงลวดตลอดเวลา ทำให้บางตัวขนร่วงเกือบทั้งตัว

ภาพโดย: We Animals

5. เนื่องจากหมูต้องอยู่ในพื้นที่จำกัด ทำให้เกิดความเครียดและหงุดหงิด และสุดท้ายแล้วก็ทำให้เกิดพฤติกรรมผิดธรรมชาติ เช่นการกินเนื้อพวกเดียวกันเอง

ภาพโดย: We Animals

6. ในบางประเทศ มีกฎหมายระบุวิธีการเชือดวัว “อย่างมีมนุษยธรรม” โดยต้องช็อตวัวให้สลบก่อนเชือด และแขวนห้อยหัวเพื่อให้เลือดไหล ในโรงเชือดบางแห่ง สัตว์ตัวอื่นๆ จะต้องเห็น หรือได้ยินเสียงของเพื่อนๆ ที่ถูกเชือด ระหว่างรอตาตัวเองถูกเชือดเป็นรายถัดไป สร้างความเจ็บปวดและความหวาดผวาให้กับพวกเขาเป็นอย่างมาก

ภาพโดย: We Animals

7. ในการผลิตนม วัวถูกผสมเทียมอย่างต่อเนื่อง หมายความว่าพวกเขาจะต้องตั้งท้องบ่อยครั้ง ปัญหาก็คือถ้าลูกวัวได้ดื่มนมจากแม่ นมที่เหลือเพื่อการพาณิชย์ก็จะปริมาณลดลง โดยทั่วไปแล้ว สิ่งที่อุตสาหกรรมทำคือแยกลูกวัวออกจากแม่ตั้งแต่ยังอายุได้ไม่เท่าไหร่ หรือบางครั้งก็ถูกแยกตั้งแต่เพิ่งคลอด มีภาพวีดีโอที่แสดงให้เห็นว่าทั้งแม่และลูกร้องโหยหวนหากันเป็นเวลาหลายวันหลังจากถูกพรากจากกัน

ภาพโดย: We Animals

8. การสืบสวนโดยซิเนอร์เจีย แอนิมอลในอาร์เจนตินาแสดงให้เห็นว่าฟาร์มที่ใช้กรงตับ (battery cages) สกปรกมาก จนแม่ไก่บางตัวต้องจมอยู่ในกองสิ่งปฏิกูลของตัวเอง

ภาพโดย: Sinergia Animal

9. ไก่เนื้อมักไม่ได้รับการดูแลจากสัตวแพทย์ ภาพนี้คือภาพของไก่ตัวหนึ่งที่ขาหักและคงจะอดตายอย่างช้าๆ เนื่องจากเดินไปหาน้ำและอาหารไม่ได้

ภาพโดย: We Animals

10. แม่หมูนับล้านชีวิตทั่วโลกไม่มีโอกาสได้เลี้ยงลูกหรือเล่นกับลูกของพวกเธอ เพราะว่าอยู่ในคอกที่แคบจนขยับตัวไม่ได้

ภาพโดย: We Animals

11. การสืบสวนโดย L214 องค์กรพิทักษ์สัตว์จากฝรั่งเศส แสดงให้เห็นว่า กระทั่งแม่วัวท้องแก่ก็ไม่ได้รับการละเว้นจากการเชือด

ภาพโดย: L214

12. และยังมีอีกภาพ เป็นภาพน่าสยดสยองของแม่วัวที่มีรูที่ท้อง วัวเหล่านี้ถูกใช้เป็นตัวอย่างในการวิจัยเพื่อเพิ่มน้ำนม รูนี้มีไว้ให้คนเห็นอวัยวะภายในของวัว

ภาพโดย: L214

13. การขนส่งสัตว์ไปยังโรงเชือดเป็นช่วงเวลาหนึ่งที่โหดร้ายที่สุดสำหรับสัตว์ พวกเขาต้องอยู่หลังรถบรรทุกเป็นเวลาหลายชั่วโมง เป็นวัน หรือเป็นสัปดาห์ ต้องเจอกับอุณหภูมิร้อนจัดหรือหนาวจัดโดยตรง มีที่ไม่พอให้ขยับตัวหรือนอนลง และมักต้องอยู่กับสิ่งปฏิกูลของตัวเอง บางครั้งก็เกิดอาการบาดเจ็บ

ภาพโดย: Andrew Skowron

14. ปลาเป็นสัตว์ที่ต้องเผชิญกับความตายอันสยอดสยองและยาวนาน พวกเขาหายใจไม่ได้หากไม่ได้อยู่ในน้ำ พวกเขาจึงต้องขาดใจตายอย่างช้าๆ นี่คือภาพของปลาปลาซึ่งพยายามหายใจ แต่ทำไม่ได้

ภาพโดย: Andrew Skowron

15. เนื่องจากว่าลูกไก่ตัวผู้ไม่วางไข่ พวกเขาจึงถือว่าไร้ประโยชน์ต่ออุตสาหกรรม และถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม วิธีหนึ่งที่ใช้กันทั่วไปคือการบดทั้งเป็น

ภาพโดย: Anonymous for the Animals Rights

หากคุณคิดว่าภาพเหล่านี้น่าสยดสยอง อยากให้ทุกคนลองพิจารณาเลิกบริโภคเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากสัตว์

bottom of page