top of page

Minor Hotels ประกาศเลิกใช้ไข่จากแม่ไก่ที่ถูกขังกรง

Minor Hotels ผู้ประกอบการโรงแรมระดับสากล ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ได้ประกาศเจตนารมณ์จะสั่งซื้อไข่ไก่จากฟาร์มปลอดกรง (cage-free) เท่านั้นสำหรับใช้ในโรงแรมทุกแห่งทั่วโลกหลังจากการเจรจากับซิเนอร์เจีย แอนิมอลและองค์กรพิทักษ์สัตว์ระดับนานาชาติองค์กรอื่นๆ ซิเนอร์เจีย แอนิมอล ได้ติดต่อพูดคุยกับ Minor Internationals บริษัทผู้ประกอบการ Minor Hotels เป็นเวลากว่าหนึ่งปีก่อนจะมีการประกาศเจตนารมณ์ดังกล่าวนี้

การเปลี่ยนระบบจะเสร็จสิ้นภายนปี 2027 ซึ่งจะเป็นปีที่โรงแรมในเครือ Minor Hotels ได้แก่ Avani, Anatara, Tivoli, Elevana และ Oaks จะไม่ใช้ไข่ไก่จากฟาร์มระบบกรงอีกต่อไป

คำประกาศเจตนารมณ์เช่นนี้จะมีส่วนช่วยบรรเทาความเจ็บปวดทุกข์ทรมานของแม่ไก่ในประเทศไทย ซึงขณะนี้ ส่วนมากยังคงต้องใช้ชีวิตอยู่ในกรงขังแคบๆ ที่เรียกว่ากรงตับ(Battery cages) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในระบบที่โหดร้ายทารุณต่อสัตว์ระบบหนึ่ง ก

รงตับถูกสั่งห้ามใช้แล้วในทวีปยุโรปทั้งทวีป และหลายรัฐในสหรัฐอเมริกา บริษัทระดับนานาชาติต่างๆ เช่นโซเด็กโซ่ คอมพาสกรุ๊ป และยูนิลีเวอร์ก็ได้ประกาศเจตนารมณ์ว่าจะเลิกสั่งซื้อไข่ไก่จากฟาร์มระบบกรงแล้วในทุกประเทศที่ดำเนินการอยู่ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย

บริษัทอื่นๆ ได้แก่ เทสโก โลตัส ได้ประกาศเจตนารมณ์ว่าจะสั่งซื้อไข่ไก่จากฟาร์มปลอดกรง(cage-free) เท่านั้นในประเทศไทยและมาเลเซีย หลังจากการพูดคุยเจรจากับซิเนอร์เจีย แอนิมอล ผู้ประกอบการฟาต์ฟู้ดรายใหญ่อย่างซับเวย์ หลังซิเนอร์เจีย แอนิมอลรณรงค์ส่งข้อเรียกร้องอย่างไม่หยุดนั้ง ซับเวย์ก็ได้ประกาศนโยบายว่าจะสั่งซื่อแค่ไข่ไก่จากฟาร์มปลอดกรงเท่านั้นในประเทศไทยและอีกหกประเทศอื่นๆ ในทวีปเอเชีย

ซิเนอร์เจีย แอนิมอลทำงานอย่างขันแข็งทั้งในการพูดคุยเจรจาและการรณรงค์เพื่อเรียกร้องให้บริษัทต่างๆ มาเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนนี้ และคุณเองก็มาเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนนี้ได้โดยการลงชื่อเพื่อเป็นอาสาสมัครกับซิเนอร์เจีย แอนิมอล ด้วยการทำแอคชั่นออนไลน์ง่าย เช่น ไลค์ คอมเม้นท์ และ แชร์ คุณก็ช่วยบรรเทาความทุกข์ทรมานของสัตว์นับหมื่นชีวิตได้

อยากช่วยสัตว์ให้ได้มากกว่านี้ไหมคะ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการรณรงค์ของเรา เพื่อเรียกร้องให้แมคโดนัลด์มีความเมตตาต่อสัตว์มากขึ้นในประเทศไทย และประกาศนโยบายสั่งซื้อไข่ไก่จากฟาร์มปลอดกรงในประเทศไทย ลงชื่อสนับสนุนแคมเปญของเราได้ที่นี่!

bottom of page