top of page

เบอร์เกอร์คิงประกาศนโยบายไข่ไก่ไร้กรงขัง หลังจากเจรจาพูดคุยกับซิเนอร์เจีย แอนิมอลกว่าหนึ่งปี


เบอร์เกอร์คิง หนึ่งในผู้ให้บริการธุรกิจอาหารฟาสต์ฟู้ดรายใหญ่ของโลก ได้ประกาศเจตนารมณ์ว่าจะสั่งซื้อไข่ไก่จากฟาร์มปลอดกรงเท่านั้นในประเทศไทย หลังจากเจรจาพูดคุยกับซิเนอร์เจีย แอนิมอลมาเป็นเวลาหนึ่งปี นโยบายดังกล่าวนี้จะครอบคลุมสาขาที่มีอยู่ทั้ง 115 สาขาในประเทศไทย และสาขาอื่นๆ ที่จะเปิดทำการในอนาคต ซึ่งดำเนินกิจการโดย Minor Internationals ผู้เป็นเจ้าของแฟรนไชส์เบอร์เกอร์คิงรายเดียวในประเทศไทย การดำเนินการเปลี่ยนระบบจะเสร็จสิ้นภายในปี 2027

คำประกาศเจตนารมณ์เช่นนี้มีส่วนช่วยบรรเทาความทุกข์ทรมานของแม่ไก่ในประเทศไทย ขณะนี้ แม่ไก่ส่วนใหญ่ในประเทศไทยยังคงอยู่ในระบบที่เรียกว่ากรงตับ (battery cages) ซึ่งเป็นระบบที่ถือว่าโหดร้ายทารุณที่สุดในอุตสาหกรรมปศุสัตว์ ทั้งสหภาพยุโรปและหลายๆ รัฐในสหรัฐอเมริกาก็สั่งห้ามระบบนี้อย่างเด็ดขาดแล้ว

บริษัทนานาชาติรายใหญ่ต่างๆ เช่น โซเด็กโซ่ คอมพาสกรุ๊ป และยูนิลิเวอร์ได้ประกาศเจตนารมณ์จะเลิกสั่งซื้อไข่ไก่จากฟาร์มที่ใช้กรงแล้วทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย

บริษัทอื่นๆ ที่มีนโนบายครอบคลุมประเทศไทยได้แก่เทสโก้ โลตัส และซับเวย์ เทสโก้ โลตัสประกาศเจตนารมณ์ไปเมื่อปีที่แล้ว สำหรับประเทศไทยและมาเลเซีย ส่วนซับเวย์ก็ประกาศเจตนารมณ์ว่าจะสั่งซื้อใช้ไข่ไก่จากแหล่งผลิตที่ปลอดกรงเท่านั้นในห่วงโซ่อุปทานทั่วทั้งประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในเอเชียอีกหกประเทศ หลังจากความพากเพียรในการรณรงค์โดยซิเนอร์เจีย แอนิมอล

ซิเนอร์เจีย แอนิมอลทำงานอย่างไม่หยุดยั้ง โดยการเจรจาและรณรงค์เพื่อให้เกิดการประกาศเจตนารมณ์เช่นนี้ในประเทศไทย คุณก็มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวครั้งนี้ได้โดยการลงชื่อเป็นอาสาสมัครกับเรา และทำแอคชั่นง่ายๆ และรวดเร็ว ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยบรรเทาความทุกข์ทรมานให้แก่สัตว์นับล้านๆ ชีวิต

อยากช่วยสัตว์ให้ได้มากกว่านี้ไหมคะ ช่วยสนับสนุนงานของเรา ในการสร้างโลกที่เมตตากว่าเดิมสำหรับสัตว์ คลิกที่นี่เพื่อบริจาค

bottom of page